Pages

Cách thu hoạch rau ngót

Cách thu hoạch rau ngót.


( xem chi tiết dưới )

1. Khi bụi rau ngót đã khỏe mạnh, lá màu xanh nhạt, non vừa phải, ta tiến hành cắt lá cho thoáng gốc và kích thích lá mới phát triển...




2. Dùng kéo cắt sát vào gần thân ( hết cành lá)


3. Để lại 3,4 lá trên đầu ngọn, tiếp tục bón phân gà, nước tiểu pha loãng vào gốc và phun lại bằng nước sạch.

4. Còn trơ trụi cành thân...


5. Khi cành thân đã quá cao ( tùy mắt mỗi người), chúng ta có thể cắt ngắn để cây mọc lại nhánh mới thấp và non hơn, khi cắt để lại khoảng 15-30cm tính từ gốc ( tùy ý thích) và chỉ cắt khi cành thân đã già chuyển sang màu xanh thẫm hoặc rám màu, không cắt khi cành còn xanh non...sau đó bón phân gà, nước tiểu, nước ủ ngâm rau quả...pha loãng.


6. Rau ngót bạn có thể luộc, nấu canh cua, thịt nạc, ngao...có thể nấu lẫn cùng mướp thì vô cùng thơm ngon, hoặc xào lẫn rau ngót, mướp và giá đỗ bạn sẽ cảm nhận vị thơm, ngọt đậm không thể cưỡng lại. Chúc cả nhà có bữa rau ngon và sạch nha 






Rau ngót cần ẩm, sáng, thoáng và dinh dưỡng. Khoảng 5-7 ngày bạn cho nó nước tiểu pha loãng 1 lần, hoặc phân gà, 2,3 ngày thì tưới nước ủ rau củ...nhớ là sau mỗi lúc bón phân, bạn cần tưới phun tia nước sạch nhẹ nhàng, vừa sạch rau vừa cung cấp nước cho lá nhé.

Mr.Hero

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

No comments:

Post a Comment