Pages

Chia sẻ cách sử dụng chế phẩm EM


1 can 5lit chế Phẩm EM ( giá 500K)
1 thùng nhựa 60lit (giá 120K)
1 que tre dài khoảng 1m ( hoặc bất cứ vật j giống vậy có thể đảo ạ )

3kg đường đỏ (48K)
Em làm như sau ạ, đổ chế 5lit chế phẩm vào thùng nhựa + 3kg đường đỏ và 30lit nước sạch. Vậy là em đc một tổ hợp gồm khoảng ngót 40lit chế phẩm. Từ lúc có thùng này em tận dụng mọi thứ cơm thừa canh cặn, rau củ quả nói chung là rác sinh hoạt khi chế biến đồ ăn cũng như ăn thừa ( hạn chế đồ mặn các bác nhé). Tất cả các loại rau xanh cây xanh, các loại cây sau khi trồng đã thu hoạch hoặc bị chết, cố gắng băm cắt càng nhỏ càng tốt và sau đó cho hết vào thùng đậy kín ạ.



Đổ các loại rác cho đến khi gần đầy thì đậy kín và chờ khoảng 10 ngày là ta có thể sử dụng, sau khi khuấy đều, dùng lưới lọc múc chiết ra chai, lấy khoảng 2lit là có thể dùng trong cả tháng rồi ạ.


Khi dùng tưới cho cây bằng dung dịch trên thì pha loãng từ 100 đến 200 lần ạ, ko có mùi khó chịu và nếu ai đã từng dùng phân cá thấy có mùi tanh mà pha cùng cái này vào thì giảm mùi của phân cá tới 60%, vì em vẫn thường dùng kết hợp hai loại với nhau ( lỡ mua phân cá nên dùng nốt cho đỡ phí ạ).
Với chỗ rác đã ủ 10 ngày rồi, dùng muôi thủng to múc ra rổ để rích hết nước cho đỡ phí, và sau đó ủ cùng với các loại đất đã canh tác rồi theo cách của cô Bích cứ một lượt đất rồi lại cho một lượt rác hữu cơ đã ủ lên trên, một lượng vừa phải thôi các bác nhé. Nhiều quá là đất sau này sẽ bị tốt quá lúc đó trồng rau gì lại phải mất công đi cho thì mệt lắm ạ cứ thế cho đến khi đầy một thùng đất rồi đậy kín và ủ trong vòng 2 đến 3 tháng thì mang ra dùng như đất bình thường ạ. ủ cho vào thùng và có túi ni long lồng vào trong kín như hình bên dưới thì càng tốt ạ.



Cách ủ này có ưu điểm rác phân hủy rất nhanh, hạn chế mùi và tăng cường lượng phân hữu cơ rất lớn cho đất.
Sau khi lấy hết rác đi ủ đất, chúng ta lại gon rác cho vào lại từ đầu, nhớ bổ sung thêm đường, em thấy đường nó rẻ nên cứ đổ thêm khoảng 2kg nữa 
cho tốt . Khi nào hêt đất ủ thì thôi ạ.
Trên đây là cách em sử dụng chế phẩm có thể ko giống như nhà sản xuất nhưng em cứ làm liều, em thấy cũng khá ok, nên các bác có thể tham khảo thêm nhé ạ

Mr.Hero

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

No comments:

Post a Comment