Pages

Trồng Cóc Thái thật đơn giản

Trồng Cóc Thái thật đơn giản 



Cây Cóc cần sống nơi có vị trí thoáng, sáng...
Tớ tặng bài này cho các bạn hôm nay nhận cóc và những bạn chưa biết về cóc luôn 
- Tháo bầu đất, cho chúng vào chậu càng to càng tốt, nhỏ cũng chẳng sao chỉ là cây sẽ nhỏ thôi 
- Đất trộn với phân gà, bò, mụn dừa...tùy bạn có sao cho tơi xốp, rắc thêm vài hạt NPK đảo lên và trồng cây vào.
- Vừa mới mua về thì cây nào cũng không đc bón phân, nó sẽ tèo nha.
- Đợi 2 - 3 tuần sau thì hòa NPK loãng ra và tưới quanh gốc
( tớ ko quan trọng về phân quá nên chỉ dùng NPK cho tiện, chứ mua riêng về pha lách rách, có khi còn " oan" cho cây vì sự " hiểu biết quá" của mình ấy
Nếu có nước tiểu thì khi hòa NPK xong hãy đổ thêm 1 ít nước tiểu vào sau đó pha thêm nước sạch rồi tưới thì tuyệt vời
Tuyệt vời hơn nữa là ngâm vào thùng sơn nhỏ, đậy nắp để đó, 1,2 ngày sau hòa tưới là ok.
Tháng tưới 1,2 lần, hoặc lúc nào thấy cây yếu sức thì khoảng 7-10 ngày tưới 1 lần trong 1 tháng để tiếp dinh dưỡng cho nó, sau đó lại trở lại trạng thái chăm sóc bình thường...nhưng nhớ tưới cách xa gốc và lúc có quả thì rất hạn chế dùng nha...
- Khi cây cao khoảng hơn m, tớ hay có thao tác là bấm ngọn cho sinh nhánh để đc nhiều cành, nhiều quả...
- Thi thoảng vặt bớt lá già cho cây vãn lá thì sẽ tập trung nuôi quả cũng như phát mầm mới nha
Nếu thích lá đẹp thì chịu ít quả thôi 
Tớ thì tớ thích cây trụi lá nhưng chi chít cành quả 
Và cuối cùng là ai vào nhà cũng trầm trồ, rồi lại tốn tiền mua thêm cây cóc mới thì đừng chửi tớ...xui dại nha 
Chúc cả nhà thành công nha 

Mr.Hero

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

No comments:

Post a Comment